Những công việc của SEO Marketing.

1. Lên Plan SEO mỗi tháng – quý – năm

Kế hoạch SEO cần có cụ thể các hoạt động tập trung đến mục tiêu cuối cùng.

Kế hoạch cần rõ ràng trong các nội dung sau:

  • Mục tiêu (SEO audit, mở rộng chủ đề,…)
  • Hạng mục thực thi chi tiết
  • Ngày triển khai
  • Người thực hiện

lập kế hoạch seo

2. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước đầu tiên trong quy trình SEO.

Liên tục tìm kiếm từ khóa liên quan để phục vụ cho các bước SEO tiếp theo

Nếu bạn làm việc với đội sale, hãy thu thập thông tin từ họ để biết nội dung/chủ đề nào thường được đề cập đến. Từ đây bạn có thể nhận ra những insight khác nhau từ việc tìm kiếm từ khóa truyền thống.

nghiên cứu từ khoá

3.Viết content

Bên cạnh bổ sung thêm những bài viết phù hợp với insight của khách hàng để thuyết phục họ vào phễu bán hàng hiệu quả hơn, bạn cũng cần xem lại bài viết cũ đã xuất bản 6 tháng trước để cập nhật nội dung mới, hoặc thực hiện việc tối ưu hoá bài viết chuẩn SEO hơn.

xây dựng nội dung

4. Phân tích và tối ưu Onpage

Onpage SEO nói lên nhiều điều về độ lành mạnh của một trang web. Tối ưu onpage tốt còn giúp website bạn xuất hiện tại các vị trí kết quả đặc biệt như feature snippet hoặc knowledge graph, tiếp cận gần hơn với người đọc.

Feature snippet (đoạn trích nổi bật) là một đoạn nội dung hiển trị trên kết quả tìm kiếm được Google trích từ website nhằm giải đáp một cách nhanh chóng cho các thắc mắc của người dùng.

Snippet ảnh hưởng lớn đến CTR của trang trên bảng xếp hạng kết quả công cụ tìm kiếm Google, bao gồm:

  • Thẻ tiêu đề (title tag)
  • Thẻ mô mả (meta description)
  • và URL.

3 yếu tố này càng liên quan đến từ khóa tìm kiếm và mục đích người dùng thì cơ hội người dùng nhấp vào trang của bạn càng cao.

Đó là lý do tại sao hàng tuần tôi đều thực hiện phân tích liệu các snippet đã đáp ứng truy vấn của người dùng trên bảng kết quả tìm kiếm – SERPs (viết tắt của Search Engine Results Page)? Xem nó đã đủ hấp dẫn hay chưa?

Để tối ưu hóa nội dung cho người dùng và cỗ máy tìm kiếm – Google, bạn nên nhớ một vài lưu ý sau:

  • Tối ưu từ khóa cho URL, Headings
  • Đặt tiêu đề hấp dẫn, tăng CTR
  • Có meta description cho tất cả nội dung
  • Xây dựng hệ thống Internal links tốt
  • Sửa các broken links
  • Thêm alt text cho hình ảnh trên website

tối ưu onpage

5. Tương tác với Khách hàng

Việc tương tác với khách hàng thông qua phản hồi bình luận hoặc nội dung có tính chất kết nối (những câu hỏi, những câu giao tiếp) như cách tôi đang “giao tiếp” với bạn qua bài viết này, sẽ khiến mức độ yêu thích và tin tưởng dành cho bạn cao hơn. Và đồng thời bạn cũng có cơ hội hiểu rõ khách hàng của mình hơn.

Hãy để tâm đến bình luận của độc giả.

6. Thiết kế, nâng cấp UX UI của website

Thiết kế của website ảnh hưởng trực ti

quảng cáo mạng xã hội

ếp đến trải nghiệm người dùng khi truy cập vào trang web của bạn.

Tôi thường xem lại các trang để xem chúng có đáp ứng mục tiêu của một persona hay không. Persona là một người dùng hư cấu trên cơ sở người dùng website của bạn.

Sử dụng bản đồ nhiệt (heatmap) cũng giúp bạn biết được đặc điểm điều hướng của người dùng. Chẳng hạn như vùng mắt người dùng tập trung nhiều nhất, vùng người dùng click vào nhiều nhất … Từ đó cập nhật vị trí banner, button chiến lược của công ty, tăng CTR nhé!

7. Chú ý đến nền tảng Social Network

Cho dù bạn tạo ra nội dung chất lượng đến đâu thì cũng vô dụng nếu nội dung đó không thể đến được với người dùng. Một phương pháp phổ biến để đạt được điều đó là qua Social Media Marketing (quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,…) sẽ là cầu nối hiệu quả để quảng bá nội dung, nhất là khi bạn có lượng theo dõi tương tác nhất định.

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu độc giả của mình thao tác trên mạng xã hội như thế nào để lên chiến lược phù hợp.

8. Phân tích, đánh giá đối thủ

Bạn đang tự hỏi: Kĩ thuật/Chiến lược mà đối thủ đang áp dụng để làm SEO là gì?

Trong trường hợp này, tôi không chỉ nói về đối thủ trên thương trường mà còn là đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm. Và vì vậy tôi cũng đội ngũ GTVSEO luôn theo dõi và cập nhật những chiến thuật SEO mới nhất để chúng ta không bị bỏ lại phía sau.

phân tích đối thủ

9. Quản lý số liệu trả về (metric)

theo dõi số liệu

Đây là nhiệm vụ thiết yếu đo lường nỗ lực của bạn và biết được website/blog hoạt động như thế nào.

Nhiệm vụ đầu tiên mỗi ngày là phân tích performance của trang blog và kiểm tra xem có những hành vi đáng ngờ nào không (cả tích cực lẫn tiêu cực).

10. Phân tích Persona

phân tích persona

Như tôi đã nói, chân dung khách hàng quyết định toàn bộ chiến lược marketing.

Tôi phân tích khi cần, nhưng tôi khuyên bạn nên review về chân dung khách hàng lý tưởng của mình 6 tháng 1 lần. Để từ đó, dựa vào nội dung profile persona của mình để xây dựng nội dung trên trang web hay content strategy trang web.

 

Tags:

Việc làm theo ngành nghề

Việc làm hot

Vị trí tuyển dụng

Mức lương

Hạn nộp hồ sơ

10.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 – 11.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

5,000,000₫

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

23.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

Telesale

Học viện Anh ngữ Globish

9.000.000 -12.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

SEO LEADER

APO HAIR

15.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 40.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 40.000.000VNĐ

Hết hạn

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

11.500.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

15.000.000 VNĐ

Hết hạn

SALE ONLINE

AN BÌNH STORE

6.000.000 - 8.000.000 VNĐ

Hết hạn

TELESALES

MEAD JOHNSON NUTRITION (VIỆT NAM) -...

6.500.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Sale online

VIETSTEM

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

DIGITAL MARKETING

KITCHEN ART

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Kỹ Thuật Điện VK

8.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trực Page

VietCorset

6.000.000 - 8.000.000 VNĐ

Hết hạn

Telesales- Sữa Abbott Hoa kỳ

Transcosmos Vietnam

7.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 - 11.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 16.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 16.000.000 VNĐ

Hết hạn

8.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trưởng Phòng Kinh Doanh

TÂM VIỆT ASEAN

15.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

Teamlead CSKH

DAIKIN

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

8.000.000 VNĐ

Hết hạn

GRAPHIC DESIGNER

KITCHEN ART

9.000.000-12.000.000

Hết hạn

Telesale

GHouse

8.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trợ Lý Ban Điều Hành

TÂM VIỆT ASEAN

15.000.000 - 17.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Hưng Thịnh

15.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.500.000 - 7.000.000 VNĐ

Hết hạn

SALE ONLINE

GHouse

7.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN BÁN HÀNG

Hưng Thịnh

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 9.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

35.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.050.000

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.500.000 VNĐ

Hết hạn

15.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

anh
anh
0976401001