Lời giải nào cho bài toán doanh nghiệp bỏ quên chăm sóc khách hàng ?

Hiện nay khách hàng là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Họ sẽ là những người quyết định sự sống còn của doanh nghiệp bạn,thật đáng tiếc nếu như bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhưng lại không chăm sóc khách hàng đủ để biến họ thành người bạn gắn kết của doanh nghiệp mình. Bạn đã bao giờ suy nghĩ về hàng nghìn khách hàng bị lãng quên của doanh nghiệp mình chưa?

Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là những dịch vụ bạn cung cấp cho khách hàng – trước và sau khi họ mua hàng. Tất cả những dịch vụ mà doanh nghiệp tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Muốn giữ chân khách hàng cần đưa cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tuyệt vời.

Chăm sóc khách hàng là gì

Điều này là rất quan trọng để cạnh tranh hiệu quả. Nhất là khi ngày nay, hầu hết các sản phẩm đều tương đương nhau về mẫu mã, chức năng. Thậm chí khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để được chăm sóc chuyên nghiệp.

Trước đây, khách hàng chọn sản phẩm dựa trên giá cả, hoặc tính năng sản phẩm. Ngày nay, trải nghiệm khách hàng sẽ là yếu tố quyết định.

Có hay không việc bỏ quên khách hàng ?

Ngoảnh lại thời kỳ bao cấp, chúng ta giật mình với một Việt Nam không có khái niệm chăm sóc khách hàng. Nhớ lại, các thế hệ trước vẫn còn ám ảnh với những hàng người dài dằng dặc chờ mua một miếng thịt. Doanh nghiệp nhà nước bán hàng theo công thức: đưa hàng và nhận tiền. Vậy là hết! Không hướng dẫn, không chào đón, không chăm sóc.

Vậy mà vẫn tấp nập người mua. Độc quyền mà! Nếu không mua chỗ này, sao mua được ở chỗ khác. Kinh tế ì ạch, nhà nước khai tử bao cấp. Nhưng hiện nay tình hình hoàn toàn khác so với ngày ấy. Chúng ta đang sống ở kỷ nguyên kinh tế thị trường, thời đại cứ một mét vuông lại có một đối thủ. Họ có mặt khắp mọi nơi, có những đối thủ mà ta còn không “biết mặt đặt tên” cũng đang chuẩn bị chăm sóc khách hàng “giùm” ta bất cứ lúc nào.

Nếu ta quên chăm sóc khách hàng, đối thủ sẽ làm điều đó

Chăm sóc khách hàng không còn dừng lại là ở nhiệt tình giải đáp và xoa dịu nữa. Giờ đây, vị thế của chăm sóc khách hàng là người phát ngôn của thương hiệu. Họ có cơ hội và khả năng để đưa thương hiệu tới khách hàng trực tiếp nhất. Nếu bạn quên làm việc này, thì hiện nay có hàng ngàn doanh nghiệp đối thủ sẵn sàng làm điều này giúp bạn. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Nhưng nói đi thì cũng phải ngẫm lại, làm thế nào để một doanh nghiệp có thể chăm sóc tốt cho cả nghìn khách hàng cũ lẫn mới mà không bỏ quên ai.Ngoài tìm cách giữ chân những khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp, họ luôn phải tìm cách để mở rộng thị trường và tìm kiếm lượng khách hàng mới. Chính điều này khiến không ít các doanh nghiệp bỏ quên và cho qua việc hỗ trợ hoặc chú ý tới khách hàng cũ. Hoặc đôi khi chỉ có một số doanh nghiệp nhìn thấy cái lợi trước mắt, làm mọi cách để bán được hàng rồi bặt vô âm tín khi khách hàng phản hồi. Để giúp doanh nghiệp trong vấn đề này, không thể bỏ qua sự xuất hiện của Automation.

Marketing Automation giúp bạn chăm sóc khách hàng tự động

Chúng tôi sẽ thực hiện một cách tiếp cận thực tế hơn để bạn có thể hiểu rõ marketing automation giúp bạn không bỏ quên khách hàng của mình. Giả sử bạn đã bán cho khách hàng của mình một gói phần mềm với 6 tháng hỗ trợ. Trong 6 tháng này, Marketing Automation có thể giúp bạn thực hiện các công việc sau theo đúng lịch trình được hoạch định sẵn như:

  • Giới thiệu các sản phẩm liên quan khác cho khách hàng
  • Nhắc nhở khách hàng khi giấy phép và hỗ trợ của họ hết hạn
  • Thông báo cập nhật phần mềm
  • Nếu khách hàng thay đổi khuôn khổ của mình trong tương lai, hãy đề xuất phần mềm khác

Nếu trước đây bạn vẫn thường xuyên bỏ quên những dịp đặc biệt của khách hàng thì Marketing Automation sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Khách hàng rất thích nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Điều này khiến họ cảm thấy được quan tâm và duy trì lòng trung thành hơn. Automation có thể gửi lời chúc mừng sinh nhật,chúc mừng năm mới đến cả nghìn khách hàng chỉ bằng 1 click chuột. Mọi thứ đã trở nên thật dễ dàng.

Với sự nhìn nhận và phân tích về chăm sóc khách hàng cùng sự lãng quên khách hàng đôi khi của doanh nghiệp, bài viết trên cũng giới thiệu giải pháp để có thể dễ dàng hơn cho doanh nghiệp trong việc đạt được mục tiêu làm hài lòng người tiêu dùng. Chúc bạn thành công và đạt được kết quả tốt !

[Tổng hợp]

 

Tags:

Việc làm theo ngành nghề

Việc làm hot

Vị trí tuyển dụng

Mức lương

Hạn nộp hồ sơ

10.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 – 11.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

5,000,000₫

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

23.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

Telesale

Học viện Anh ngữ Globish

9.000.000 -12.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

SEO LEADER

APO HAIR

15.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 40.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 40.000.000VNĐ

Hết hạn

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

11.500.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

15.000.000 VNĐ

Hết hạn

SALE ONLINE

AN BÌNH STORE

6.000.000 - 8.000.000 VNĐ

Hết hạn

TELESALES

MEAD JOHNSON NUTRITION (VIỆT NAM) -...

6.500.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Sale online

VIETSTEM

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

DIGITAL MARKETING

KITCHEN ART

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Kỹ Thuật Điện VK

8.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trực Page

VietCorset

6.000.000 - 8.000.000 VNĐ

Hết hạn

Telesales- Sữa Abbott Hoa kỳ

Transcosmos Vietnam

7.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 - 11.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 16.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 16.000.000 VNĐ

Hết hạn

8.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trưởng Phòng Kinh Doanh

TÂM VIỆT ASEAN

15.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

Teamlead CSKH

DAIKIN

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

8.000.000 VNĐ

Hết hạn

GRAPHIC DESIGNER

KITCHEN ART

9.000.000-12.000.000

Hết hạn

Telesale

GHouse

8.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trợ Lý Ban Điều Hành

TÂM VIỆT ASEAN

15.000.000 - 17.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Hưng Thịnh

15.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.500.000 - 7.000.000 VNĐ

Hết hạn

SALE ONLINE

GHouse

7.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN BÁN HÀNG

Hưng Thịnh

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 9.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

35.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.050.000

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.500.000 VNĐ

Hết hạn

15.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

anh
anh
0976401001