Bí quyết “thần thánh” chinh phục và giữ chân khách hàng

Chinh phục khách hàng và giữ chân khách hàng là một trong vấn đề quan trọng của doanh nghiệp. Hàng năm, tại Việt Nam có hàng nghìn doanh nghiệp ra đời. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết và hiện tượng này ngày càng tăng. Nổi bật so với các đối thủ của bạn bây giờ là một nhiệm vụ khó khăn.  Ngay cả những ý tưởng tốt nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ có thể thất bại nếu đối thủ của bạn đi trước bạn một bước.

Công nghệ mới, cải tiến tiếp thị mới, mạng xã hội, dịch vụ khách hàng, mọi thứ đều theo ý bạn để đảm bảo dịch vụ chất lượng. Nhưng rất ít công ty thực sự quản lý để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

chinh phục khách hàng

Hiểu tầm quan trọng của chinh phục khách hàng và giữ chân họ

Trước khi hiểu tầm quan trọng của chinh phục khách hàng, bạn hiểu về vai trò của những khách hàng trung thành:

  • Bạn có biết theo thống kê thì một khách hàng hài lòng sẽ nói với 3 người khác, còn khách hàng không hài lòng sẽ nói với 10 người khác.
  • Chi phí tìm kiếm một khách hàng mới cao gấp 5 hoặc 10 lần so với khách hàng cũ
  • Doanh thu cá nhân khách hàng tăng 25 % -> 50 %, nếu tăng lòng trung thành khách hàng lên 5%

Dựa vào những con số trên, bạn nên tập trung tìm kiếm khách hàng mới hay tập trung chinh phục và giữ chân khách hàng? Tùy theo ngành nghề và sản phẩm kinh doanh, bạn nên lựa chọn sao cho phù hợp.

Bạn giành được một khách hàng giống như bạn đang chiến thắng trong một trò chơi quyến rũ nào đó. Khách hàng của bạn cũng có rất nhiều nhu cầu khác nhau. Bạn nên chứng tỏ cho họ thấy bạn giỏi nhất trong ngành này. Đưa ra lý do tại sao khách hàng chọn bạn thay vì đối thủ của bạn.

Việc chinh phục khách hàng và giữ chân họ, doanh thu của bạn ngày càng tăng lên.

Thu hút sự quan tâm từ khách hàng

Hãy xác định sản phẩm của mình mang lại cho khách hàng những gì. Hãy dành thời gian để nói cho khách hàng hiểu giá trị của sản phẩm mình đang bán. Hãy chứng tỏ sản phẩm của bạn thực sự hữu ích và bạn muốn đem sức khỏe, sự tốt lành nhất đến cho họ và gia đình họ, chứ không phải là bạn muốn cầm tiền từ túi của họ.

Hãy xóa bỏ ý nghĩ: Bạn là người bán hàng với họ càng nhanh càng tốt. Thay vào đó là hãy tìm cách trò chuyện, chăm sóc như những người bạn để họ có sự tin tưởng. Bạn sẽ xóa bỏ rào cản và sự đề phòng của khách hàng ngay lập tức.

Cung cấp một dịch vụ xuất sắc để chinh phục khách hàng 

Bạn có bao giờ là nạn nhân của dịch vụ khách hàng tồi không? Thật khó chịu và bực mình nếu bạn cần sự trợ giúp từ họ mà họ không mảy may quan tâm. Dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng tạo lập, duy trì mối quan hệ với khách hàng. Nếu dịch vụ khách hàng của bạn tốt thì khách hàng sẽ trung thành không rời bỏ bạn. Nếu dịch vụ không tốt, không những mất đi khách hàng đó mà cả những khách hàng tiềm năng.

  • Biết nhu cầu của khách hàng của bạn
  • Đối xử với mọi khách hàng một cách độc đáo; mọi người nói chuyện với nhau: mọi khách hàng nên được đối xử công bằng và tôn trọng, bất kể tình huống nào.
  • Quản lý khiếu nại với sự khiêm tốn không làm mất uy tín
  • Nói với họ cảm ơn bạn: Không có giới hạn cho việc sử dụng từ này trong một ngày!

Nổi bật so với đối thủ của bạn

Nhiều công ty đang làm rất tốt dù cho thị trường cạnh tranh vô cùng ác liệt. Điều quan trọng là phải nhận thức được những gì đối thủ của bạn đang làm. Nhưng quan trọng hơn bạn làm tốt hơn. Thực hành trí thông minh cạnh tranh, đó là thường xuyên truy cập các trang web cạnh tranh.  Không phải để sao chép, nhưng để truyền cảm hứng và “xem” những gì họ làm. Nếu thị trường của bạn tương tự, bạn sẽ thấy điều đó.

Hãy dùng những sản phẩm khác trên thị trường để so sánh, làm nổi bật lên những ưu điểm sản phẩm của bạn, đáng với đồng tiền bát gạo của khách hàng bỏ ra. Hãy chọn những sản phẩm cao giá hơn để so sánh là lời khuyên dành cho bạn.

Chinh phục khách hàng là chinh phục người mình yêu! – UFO Creative Agency

Đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu

Đây chính là kỹ năng thuyết phục khách hàng mang tính quyết định nhất. Bởi chỉ khi chú trọng đến khách hàng bạn mới giúp họ hiểu sử dụng sản phẩm sẽ có ích lợi gì. Bước này bạn làm càng tốt thì khả năng khách hàng mua hàng và thậm chí quay lại lần sau càng nhiều.

Tổng kết

Với bí quyết chinh phục khách hàng và giữ chân khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng mức độ trung thành khách hàng. Điều quan trọng nhất trong quá trình chinh phục và giữ chân khách hàng là dịch vụ khách hàng phải tốt. Chúc bạn thành công trong việc tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

[Tổng hợp]

 

Tags:

Việc làm theo ngành nghề

Việc làm hot

Vị trí tuyển dụng

Mức lương

Hạn nộp hồ sơ

10.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 – 11.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

5,000,000₫

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

23.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

Telesale

Học viện Anh ngữ Globish

9.000.000 -12.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

SEO LEADER

APO HAIR

15.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 40.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

20.000.000 - 40.000.000VNĐ

Hết hạn

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

11.500.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

15.000.000 VNĐ

Hết hạn

SALE ONLINE

AN BÌNH STORE

6.000.000 - 8.000.000 VNĐ

Hết hạn

TELESALES

MEAD JOHNSON NUTRITION (VIỆT NAM) -...

6.500.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Sale online

VIETSTEM

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

DIGITAL MARKETING

KITCHEN ART

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Kỹ Thuật Điện VK

8.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trực Page

VietCorset

6.000.000 - 8.000.000 VNĐ

Hết hạn

Telesales- Sữa Abbott Hoa kỳ

Transcosmos Vietnam

7.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 - 11.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 16.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 16.000.000 VNĐ

Hết hạn

8.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trưởng Phòng Kinh Doanh

TÂM VIỆT ASEAN

15.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

Teamlead CSKH

DAIKIN

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

9.000.000 VNĐ

Hết hạn

8.000.000 VNĐ

Hết hạn

GRAPHIC DESIGNER

KITCHEN ART

9.000.000-12.000.000

Hết hạn

Telesale

GHouse

8.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

Trợ Lý Ban Điều Hành

TÂM VIỆT ASEAN

15.000.000 - 17.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN TỔNG HỢP

Hưng Thịnh

15.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.500.000 - 7.000.000 VNĐ

Hết hạn

SALE ONLINE

GHouse

7.000.000 VNĐ

Hết hạn

KẾ TOÁN BÁN HÀNG

Hưng Thịnh

9.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Hết hạn

10.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 9.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

12.000.000 - 20.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.000.000 VNĐ

Hết hạn

35.000.000 VNĐ

Hết hạn

6.050.000

Hết hạn

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ

Hết hạn

5.500.000 VNĐ

Hết hạn

15.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Hết hạn

7.000.000 - 15.000.000 VNĐ

Hết hạn

anh
anh
0976401001